Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Viếng thăm bạn AHLS Huỳnh Kim Trung

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
27/7/1947-27/7/2017

Bài tổng hợp

Ảnh Kim Thành, Kiến Quốc, Nguyễn Long, Khoi Phan Tuan, Trinh Phan





Vẫn đợi anh về


Đất nước tôn vinh Anh
Riêng mình tôi nín lặng
Với niềm tin cháy bỏng
Tôi vẫn đợi anh về

Bao cuôc chiến đi qua
Anh tôi vẫn thầm lăng
Trong mặt trận xa vắng
Biết ngày nào trở ra (?)

Mai các bạn của anh
Viếng thăm ngôi mộ nhỏ
Gắn bảng hiệu Anh hùng
Ôn những kỷ niệm xưa

Tôi đi cùng các anh
Nhưng trong lòng vẫn nhủ
Sắp tới ngày gặp lại
Anh tôi lại trở về

Dân ơi bạn hãy đợi
Các anh sẽ trở về
Như ngày xưa còn bé
Chở tụi mình ăn kem...

HKT 22:55 21/07/2017

FB Huynh Kim Thanh
- 21 Tháng 7 lúc 22:44



Má đã đi xa rồi
Không kịp chờ anh nữa
Má ơi đừng lo ngại
Con vẫn đợi anh vê

Mỗi năm tôi vẫn phải
Thắp nhang nhưng hỏi anh
" Sao năm nào cũng vậy,
Tui phải thắp nhang ông?"

Mau về đi anh ơi
Em mong ngày trở lại
Anh em mình đi khắp
Ôn những mẩu chuyện xưa.



Huynh Kim Thanh
22 Tháng 7 lúc 5:13





Huynh Kim Thanh 22/7/2017 lúc 11:15
Sáng 22/07/2017
Đoàn cựu hs trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi chuẩn bị khởi hành đi miền Tây tri ân các AHLS bạn học K5 của trường.


Sau khi xuất hành đoàn xe Khóa 5 trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi do trưởng đoàn Thế Thịnh dẫn dắt đi đón Thầy Mai Duy Vọng và các bạn doc đường đi... Anh Chỉnh Huấn tuy đi lại khó khăn, lên xe phải nằm dài nhưng vợ chồng vẫn không chịu nhường bước ở nhà. Anh chị mang theo hai chai Gold Label và nhiều chun nhỏ nói đễ cúng Trung, Dũng sau đãi bạn bè. Anh Nhat Trung Pham vẫn luôn là tay hoạt náo viên của đoàn.



Huynh Kim Thanh 22/7/2017 lúc 14:52
Tại Nghỉa trang liệt sĩ Tiền Giang cựu thầy trò trưởng TSQ Nguyễn Văn Trỗi kính cẩn nghiệng mình tri ân càc anh hùng liệt sĩ tỉnh Tiền Giang đã hy sinh vì sự tồn vong của dân tộc. Sau đó các thầy và các anh đã tới viếng và tâm sự cùng anh tôi AHLS Huỳnh Kim Trung K5 Trỗi, trước khi tản ra xung quanh thắp nhang viếng các ah, ls... những người đồng đội hàng xóm mới của anh tôi.













Những việc làm ý nghĩa trong
"Tháng 7 tri ân các AHLS và người có công"

(Trích)
TranKienQuoc, Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017, BÁO LIẾP "BẠN TRỖI K5"
[...]
Thầy trò chúng tôi vừa có 2 ngày (22 và 23/7) cùng sống, cùng hành quân, cùng trải nghiệm trong chuyến đi về Miền Tây, đến thăm 2 bạn học Huỳnh Kim Trung và Võ Dũng.
Hai bạn của chúng tôi đều hy sinh năm 1972, khi vừa tròn 20 tuổi. Hai đứa mãi mãi tuổi 20 đến hôm nay tròn 45 năm. Chúng tôi tự hào vì các bạn.
Huỳnh Kim Trung hiện an nghỉ ở NTLS Tiền Giang, ngay bên quốc lộ 1. Chúng tôi đến với bạn khi mặt trời đã đứng bóng vì chiếc xe County chở đoàn bị nổ lốp trên đường cao tốc HCM - Trung Lương. Phải mất 3 tiếng gọi cứu hộ thay lốp. Nhưng Huỳnh Kim Trung đã gặp được 2 thầy và gần 30 bạn cũ.
Dọc đường đón thêm Hà Văn Công, Nguyễn Bình bạn cùng k5 và anh Nguyễn Nam Khánh k2 Trỗi.
[...]




Chuyện kể trước mộ AHLS Huỳnh Kim Trung

Hôm QPVN đến ghi hình Chỉnh Huấn ở nhà, bạn hứa khi tới thăm Huỳnh Kim Trung sẽ kể chuyện này. Và trưa 22/7/2017, tại NTLS Tiền Giang, chúng tôi đã được nghe anh kể...
... Bến phà sông Gianh cũng là điểm thắt của con đường chi viện ra tiền tuyến. Ngày đêm, những đoàn quân, những chuyến xe chở vũ khí, đạn dược vượt bom đạn, qua phà tiếp tục vào Nam. Trong những chuyến xe chở vũ khí có cả hàng nghìn thùng đạn B40, B41 - loại đạn lõm có sức xuyên phá lớn, có thể hủy diệt các lô cốt, xe tăng, xe bọc thép và tiêu diệt nhiều sinh lực địch.
Đã từng có sự "đi đêm mặc cả", nếu Việt cộng dừng vận chuyển đạn B40, B41 vào Nam thì... Nhưng chiến tranh ở VN không có sự đổi chác ấy.
Những chuyến xe vận tải quân sự vẫn tiếp tục chở vào phía trong loại đạn gọn nhẹ, nhưng sát thương lớn, có sức công phá hiệu quả. Dọc đường có những khi được tạm cất vào kho để ngày mai đi tiếp.
Và, Huỳnh Kim Trung của chúng ta từng vác những thùng đạn B41, B41 rời khỏi kho đạn khi bị máy bay Mỹ tấn công. Lần cuối cùng, với thùng đạn trên vai, anh băng băng qua khói lửa hiểm nguy. Không may, đạn bị kích nổ và anh bị trọng thương. Máu mất nhiều, anh thều thào: "Hãy... cứu... những đồng đội... khác... bị nhẹ hơn..." rồi từ từ nhắm mắt.
Năm ấy, Huỳnh Kim Trung vừa tròn 20!
... Ngày 20/8/2017 này, là ngày giỗ thứ 45 của anh!
Huỳnh Kim Trung sống mãi trong trái tim thầy trò chúng tôi!
FB Tran Kienquoc trong Bạn Trỗi K5 - 26 Tháng 7 2017 23:04




Đọc thơ trước mộ bạn
AHLS Huỳnh Kim Trung


Các cháu QPVN đã ghi lại hình ảnh Khánh Hòa đọc bài thơ bên mộ Kim Trung.












Khoi Phan Tuan: K5 phía Nam và các bạn Thúc Minh, Việt Dũng, Vĩnh Phúc, Đinh Khởi Nghĩa... Ở HN vào thắp hương cho AHLS Huỳnh Kim Trung K5 tại nghĩa trang t/p Mỹ Tho, mộ HKT nằm ngay dưới mộ AHLS Lê Thị Hồng Gấm... Vinh dự tự hào quá hãy yên nghỉ trong tình yêu thương, kính trọng của Ban bè K5, của lính Trỗi và của toàn dân tộc





Tran Kienquoc 30/07/2017


Người lính già bên mồ đồng đội
Khi mặt trời đứng bóng giữa trưa
"Anh đi trước không một lời trăng trối
Để chúng tôi được sống tới giờ"


Nguyễn Long >> BẠN NVT - 31/07/2017 lúc 19:42


















Hôm nay chúng tôi sẽ gặp anh
Trong nghĩa trang liệt sỹ
Và thương nhớ đến anh !
Bạn một thời bé nhỏ
Tấm gương anh soi sáng
Mãi mãi Tổ quốc ghi...

(Tặng AHLS Huỳnh Kim Trung-bạn của chúng tôi K5 NVT)
Nhat Trung Pham · 22 Tháng 7 lúc 5:48





Mời xem:
DANH SÁCH ĐI MIỀN TÂY NGÀY 22/7/2017 - TranKienQuoc, Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017, Blog K5.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét